Men vs Homme

đây có thể gọi là một chủ đề hay, khi phân biệt giữa hai từ Men và Homme trong lĩnh vực thời trang (rõ ràng hơn là trong Fashion Magazine)

Men – fashion magazine for men kể ra thì có hàng loạt tên các tạp chí nhưng mình chỉ dẫn ra những đại diện tiêu biểu:

Esquire

GQ

Details

>> hầu như mục tiêu các tạp chí này đề ra là xây dựng hình ảnh kiểu “Gentlemen” là chủ yếu. Có rất nhiều tips mặc và bảo quản đồ tốt, riêng 3 cái trên thì mình chỉ thích nhất Details, rõ ràng là nhiều bài “grooming” hơn hẳn. GQ ừh thì cũng okie, nhưng nhiều ảnh bánh bèo quá ~_~ Esquire thì mình chỉ có độc nhất số Genius Issue thôi (là cái có bìa trên đấy), nên thấy ít bài nói về style. hồi trước hình như có cả Men’s Vogue cơ mà, chắc Condé Nast thấy có nhiều gentlemen magazine rồi nên vứt xó =))

Homme – kiểu này thì mình không dám xài, tại avant-garde quá x_x kể tên thì có cả hàng loạt các tạp chí chất lượng từ Vogue, Arena, GQ, Numéro,…

Vogue Homme Japan – 

Nói thêm luôn dạo này ông Terry xuất hiện nhiều quá, hết Bazaar (đã thế lại 3 số liên tiếp), Love xong lại đến VogueHJ, làm mình ngán đến tận cổ luôn =))

Vogue Homme International – 

Sean O’pry đẹp trai khỏi phải bàn, vừa mới nhảy lên #1 models.com xong đã kịp có mặt với bà chị Madonna trong Girl Gone Wild rồi =))

Arena Homme + 

Mình thích tờ này nhưng tiếc là không có ở VN :(((

L’officiel Homme – 

Riêng Paris Edition mới thay lại text Hommes, trông sáng sủa hơn hẳn

>> Riêng mình không có đkiện để mua (thẳng ra là không thích luôn), nếu có cùng lắm là tải PDF hay lên issuu xem mấy bạn Vmagazine update vài trang của Vman. Chắc tại đọc quá nhiều Men Magazine khiến mình không thể cảm thụ nổi High-Fashion ở Homme Magazine. Hay tại có quá nhiều cảnh nóng???

=> Tổng kết: rất mong bài viết cung cấp phần nào thông tin cho bạn, hoặc nếu không thì bạn hãy đọc nó để cho vui =))

Leave a Reply

