Mainstream – Mỗi ngày hai bài hát

Một hôm nghịch ngợm làm sơ đồ “Tiến hóa” về cái playlist của mình.

Nói thực ra mình vẫn thích nghe nhạc Mainstream, bởi mainstream (mình xin gọi là usuk) bản chất không xấu mà chỉ do một vài cá nhân bôi bẩn nó thôi. Nghe nhạc usuk có chọn lọc đôi khi có những điều thú vị riêng, sau đây mình xin trích ra một vài track mình thích (mới và cũ) và một loạt kẻ tự xưng là ca sĩ đầy kinh tởm và thảm họa những vẫn có đứa thích và hâm mộ.

Masterpiece – Madonna

Không có ý xấu hay anti gì cả nhưng phải thực tế mà nói album mới đây của Madonna thật tệ. Với danh hiệu mà người ta gọi là “nữ hoàng nhạc Pop”, đáng nhẽ Mad phải đi đầu trong việc tiên phong thể nghiệm những dòng nhạc hay phong cách mới, tiêu biểu như Ray of Light. Nhưng Mad lại thụt lùi, với một loạt những single thảm họa như Give me all your luvin’ hay Girl gone wild. Chê bai đủ nhưng một vài track trong album của Mad cũng không quá tệ, mà thậm chí là tuyệt vời điển hình là Masterpiece đây. Ngoài giai điệu khá bắt tai, phần lyrics đối với mình nghe cũng khá lãng mạn đấy chứ, kiểu so sánh người mình yêu với Monalisa “If you were the Monalisa, you would be hanged in Louvre,…” và “To be in love with masterpiece”.

Còn gì khủng khiếp hơn những thảm họa sóng thần, động đất hay hiệu ứng nhà kính? Xin thưa đó chính là anh da đen B.O.B của chúng ta:

Both of us – B.o.B feat Taylor Swift

Ngay từ đầu mình đã ghét cái con Taylor này rồi (tội đi mơi anh Jake của mình, may mà anh đá đít lăn long lóc), sau cái bài này mình sẽ còn ghét thậm tệ hơn nữa. Còn về phần anh B.o.B, không hiểu anh làm thế quái nào mà hợp tác được với nhiều ca sĩ tên tuổi vào cái album thảm họa của anh như thế. Ngay lần nghe đầu tiên mình đã không thể nào kìm nổi cơn buồn nôn khi anh táo bạo “ép xung” hai thể loại nhạc chả liên quan với nhau vào chung một bài này. Ngước cổ lên xem cái genre anh đang gào là cái gì. Alt Hip-hop, hóa ra anh đang cố gắng để thể hiện mình là con người sáng tạo nhưng xem chừng bị phản tác dụng mất rồi.

Cuối cùng, chỉ xin anh một điều, đừng bao giờ hát nữa.

P.S: vì quá đẹp zai nên mình đã set ảnh của Justin Vernon làm featured image =))

Leave a Reply

