Loomer – My Bloody Valentine

Tiptoe down
To the holy places
Where you going now
Don’t turn around

Little girls
In their party dresses
Didn’t like
Anything there

Pretty boys
With their sunshine faces
Carrying their
Heads down

Tiptoe down
To the lonely places
Where you going now
Don’t turn around

Phần lyrics tôi phải cầu viện đến một website với lý do cơ bản mà ai cũng có thể hiểu được – giọng hát của Bilinda Butcher mù mờ như cảnh vật trong làn sương khói, nhưng phải nhờ đến cảnh vật ấy bức tranh mới đẹp kì ảo, lạ lùng và hấp dẫn tôi được.

Bỗng đâu ngày hôm nay tôi mới nhận ra được một điều thú vị nho nhỏ: Âm nhạc gắn liền với mỗi khoảnh khắc và ta chỉ thấy nó hay khi ta nghe lại vào đúng những khoảnh khắc đó. Như lần đầu tiên tôi nghe Beach House trong một đêm mưa xối xả (biết rồi khổ lắm nói mãi =))), gió lạnh làm nổi da gà và phải trùm kín chăn. Trong khoảng thời gian ấy nghe tiếng hát của Victoria như có sức mạnh sưởi ấm tôi vậy, nên tôi chỉ thích nghe Beach House trong mỗi dịp trời se se lạnh, được quấn trong trăn mà mơ mơ màng màng.

My Bloody Valentine cũng như thế, và cụ thể là tối hôm qua, khi tôi chạy xe máy dọc con đê sông Hồng để vào trung tâm thành phố. Con đường ẩm ướt vì trận mưa vừa giáng xuống, xung quanh tối mù và ánh đèn thì cũng vô cùng yếu ớt. Nhìn phía xa xa sáng lấp lánh khu nội thành trung tâm, giai điệu của Loomer tự đâu xuất hiện trong đầu tôi, MBV như vẫy gọi tôi vào thế giới tràn ngập ánh sáng ấy.

Hiện giờ tôi lại đang tiếp tục nghe shoegaze và lẩm nhẩm lời hát như  một con nghiện, nhưng thật khó để tìm lại được cảm xúc như ngày hôm đó…

One thought on “Loomer – My Bloody Valentine

Leave a Reply

