FRESH START | SONG OF THE DAY | JANE B. – JANE BIRKIN

Chào các bạn, những ai đã từng đọc qua blog của mình và những người mới biết đến nơi này.

Blog La Maison de Leon được mình mở ra từ 2 năm trước – với ý tưởng ban đầu chỉ là chia sẻ một chút kiến thức ít ỏi của mình về thời trang. Sau 2 năm ấy, blog mở rộng đề tài vì sự ham hố vô biên của mình, để cuối cùng, mình khép lại nơi ấy với chút luyến tiếc và kỉ niệm. Trong post chia tay blog, mình có hứa hẹn sẽ mở một trang web mới, có thể sẽ là trang nối tiếp mới với sự trưởng thành hơn.

Và trang đó là đây, trên nền của đứa con cũ, The Boring Thing có lẽ sẽ được giới hạn hơn, nhưng tinh thần thì quyết liệt hơn. Mình sẽ cố gắng viết cho các bạn những bài viết chất lượng hơn, dù ngẫu hứng nhưng cũng phải thực chính xác, không bịa thông tin chút nào nữa =)))

Để khai bút cho blog mới là bài viết về một bài hát mình cực yêu thích trong khoảng thời gian gần đây!

JaneBirkinSergeGainsbourgNhững ai yêu thích nhạc Pháp thời kì đỉnh cao hẳn quen thuộc với cái tên Serge Gainsbourg – nhạc sĩ được coi là một trong số những người định hình âm nhạc Pháp trong những năm 60-70 thế kỉ trước. Serge Gainsbourg được biết đến nhiều hơn với bản duet Je t’aime… Moi non plus cùng người tình của ông thời bấy giờ, Jane Birkin, biểu tượng tình dục nước Pháp ngoài Brigitte Bardon (cũng là một trong số người tình trước của ông). Vào năm 1969, cả hai cùng cho ra mắt album chung Jane Birkin/Serge Gainsbourg cũng gây tranh cãi không kém vào thời điểm đó. Jane B. là bài hát số bảy nằm trong album được thể hiện bởi Birkin là hành trình đầy bí ẩn của một cô gái với lai lịch, tuổi tác trùng với nữ ca sĩ. Không rõ đây có phải là hành trình đi tìm kiếm bản năng người phụ nữ trong cô hay không, nhưng nếu đặt trong hoàn cảnh toàn bộ album nghe cũng thật hợp lý.

Leave a Reply

