SONG OF THE DAY | VENICE – THE LIGHTHOUSE AND THE WHALER

This+Is+an+Adventure

Hồi mới bắt đầu nghe nhạc Indie, mình có đi thăm rất nhiều blog, trang mạng có kiến thức chung về âm nhạc để tìm những nhóm nhạc mới, có kiểu âm thanh na ná Beach House (lúc mới nghe mình cực mê Dream Pop và Psychedelic). Kết quả cũng kha khá nghệ sĩ, nhưng nhờ những lần tình cờ ấy mà mình mới phát hiện ra The Lighthouse and The Whaler – một band indie pop còn rất mới ở thời điểm bấy giờ.

Venice là một bản nhạc pop với cấu trúc rất đơn giản – chỉ có một phần lyric và cứ thế lặp lại, nối tiếp nhau bằng tiếng “hò” (tạm gọi như thế :))). Nếu như lời bài hát có phần nhẹ nhàng tình cảm thì giai điệu của Venice lại đáng yêu không kém. Mấy anh trong nhóm sử dụng những nhạc cụ thường có như keyboard, guitar, bộ xắc hay string nhưng khi kết hợp lại tạo hiệu ứng lấp lánh truyền cảm. Thêm vào nữa, phần nhịp trống liên hồi cứ tạo cảm giác hồi hộp kiểu tim đập lúc các bạn nữ gặp thần tượng hay trai đẹp vậy.

Lắng nghe một bài hát như Venice, đôi khi mình thấy cuộc sống thật dịu dàng mà cũng không phức tạp cho lắm, giống như anh Michael LoPresti cứ lải nhải trong bài: “Chết thì dĩ nhiên mà cũng lạnh lắm/Sao chúng mình không yêu nhau nhở?”.

Leave a Reply

